Get to Know The Island

Go to content

Get to Know The Island

Ferry & Speed Boat Ticket to Phi Phi Island & All Islands
Published by JackTheTraveller in LIFESTYLE · 11 December 2019
หมู่เกาะพีพี - หลายท่านคงยังไม่ทราบว่าจริงๆแล้วเนี่ยเกาะพีพีประกอบ ประกอบด้วยประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ๆ คือ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล และเกาะเล็กๆข้างเคียง คือ เกาะยูง เกาะไม้ไผ่
- เกาะพีพีดอน ดอนเป็นศูนย์กลางของหมู่เกาะพีพี หรือให้เข้าใจง่ายๆคือมีทั้ง ที่พัก ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มี 7-11และ ATM  มีธนคาร SCB และ Krunsri
- ส่วนเกาะพีพีเลนั้นไม่มีสิ่งปลูกสร้างมีสถานที่ที่สวยติดอันดับโลกคืออ่าวมาหยาที่เคยถ่ายภาพยนต์เรื่อง The Beach  นั่นเอง......
เพราะฉนั้นจำไว้ว่าถ้าไปเที่ยวเกาะพีพี เรานอนพีพีดอนและถ้าจะไปอ่าวมาหยาต้องเช่าเรือไปพีพีเลนะจ๊ะ..มันไม่ได้เป็นที่เดียวกันจ้าา


เกาะพีพีดอนและเรื่องที่ควรรู้ก่อนเดินทาง
สิ่งที่ควรรู้จะได้ไม่ถอนหายใจว่า รู้งี้........
  • บนเกาะพีพีไม่มีรถหรือแม้แต่จักรยาน (ที่มีใช้แค่ตำรวจ ผู้นำศานาและเด็กๆที่ปั่นจักยานไปโรงเรียน)
  • กระเป๋าควรเป้นแบบหิ้วหรือสะพาย ใครเอากระเป๋าลากลงไปจะถอนหายใจแบบว่า กูไม่น่าเลย!
  • รองเท้าควรกระชับและเปียกน้ำได้ ที่พักบางแห่งต้องต่อเรือหางยาวไปอีกที นี่เคยเห็นมานักต่อนักละรองเท้าหนังลุ้ยน้ำ สงสาร!!! (แต่แอบยิ้ม มึงไม่มาอ่าน blog ตูก่อนไป
  • ถ้าจะออกทริปดำน้ำเตรียมอุกรณ์ กระเป๋ากันน้ำไปก็ดี ที่เกาะก็มีขายแต่อาจจะแพงกว่านิดหน่อย ก็เขาต้องขนข้ามน้ำข้ามทะเลไปเนอะ
  • บนเกาะมี ATM และ ร้านสะดวกซื้อคับ  ร้านอาการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งและเที่ยวด้วยกัน ไม่ต้องขนข้าวปลาอาหารไปมากมาย ไม่ต้องจินตนาการว่าติดเกาะไม่มีของกิน
การเดินทางไปเกาะพีพีได้ยังไงบ้าง
  • จากภูเก็ตตอนนี้ลงเรือได้ที่ท่าเรือรัษฎามีทั้งเรื่อเฟอรี่และสปีดโบ้ท ส่วนท่าท่าเรือเจียรวานิชมีแค่สปีดโบ้ท ทั้งสองท่าเรืออยู่ไกล้กันคับ จากสนามบินก็ประมาณ 1 ชม ระยะทางประมาณ 37 กม. คับค่า taxi จากสนามบินก็ประมาณ 800 บาท ...>>>> อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับท่าเรือรัษฎา


  • จากกระบี่ลงเรือได้จากท่าเรือคลองจิหลาดจะเป็นเรือเฟอรี่ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อนักท่องเที่ยวไปยังหมู่เกาะอันดามันใกล้เคียงอื่นๆ อีกด้วย




และท่าเรือกระบี่ริเวอร์มารน่าจะเป็นสปีดโบ้ท






Copyright © 2020 by AquaBookings.com
All Rights Reserved
CONTACT INFO

121/36 Kathu, Muang Phuket, Thailand
+66 (0) 85 539 9253
Back to content